Dụng cụ chữa thoát vị đĩa đệm an toàn và tiện lợi nhất

Dụng cụ chữa thoát vị đĩa đệm là các thiết bị được thiết kế đặc biệt, có tác dụng cải thiện triệu chứng bệnh và giảm đau hiệu quả. Các sản phẩm này thường được sử dụng điều trị trong vật lý trị liệu, đem đến cảm giác thoải mái, dễ chịu cho người sử dụng. Dưới đây là top 6 dụng cụ tốt nhất đang được ưa chuộng hàng đầu hiện nay.

Các loại dụng cụ chữa thoát vị đĩa đệm

Dụng cụ chữa thoát vị đĩa đệm là các sản phẩm được thiết kế có tính năng làm giãn xương khớp, hỗ trợ làm mềm cơ. Từ đó có thể giải phóng sự chèn ép dây thần kinh, tủy sống, dây chằng, xua tan cảm giác đau nhức và khắc phục triệu chứng tê bì chân tay cho thoát vị đĩa đệm gây ra.

Dưới đây là top 6 dụng cụ chữa thoát vị đĩa đệm đang được ưa chuộng nhất hiện nay. Người bệnh có thể tham khảo thông tin để lựa chọn cho mình dòng sản phẩm phù hợp.

Đai lưng chữa bệnh thoát vị đĩa đệm

Đai lưng là thiết bị vật lý trị liệu dành cho người mắc bệnh thoát vị đĩa đệm được thiết kế khá nhỏ gọn và tiện dụng. Sản phẩm được chia thành 2 loại chính là:

dụng cụ chữa thoát vị đĩa đệm
Đai lưng chữa bệnh thoát vị đĩa đệm
  • Đai lưng cố định cột sống

Sản phẩm này có giá bán phù hợp với đại đa số người dùng và rất dễ sử dụng. Đem đến tác dụng chính là cố định cột sống ở tư thế đúng và hạn chế sự xê dịch đĩa đệm ra khỏi cột sống. Từ đó sẽ hạn chế được áp lực lên cột sống và làm giảm tần suất cũng như cường độ cơn đau do bệnh thoát vị đĩa đệm gây ra.

  • Đai lưng kéo giãn cột sống

Sản phẩm đem đến công dụng chính là kéo giãn cột sống, làm tăng khoảng cách giữa các đốt sống liền kề để giải phóng sự chèn ép lên các đĩa đệm cột sống. Điều này giúp hạn chế áp lực cho tủy sống, thần kinh. Vì vậy người bệnh sẽ cảm thấy dễ chịu và ít đau đớn hơn.

Máy kéo giãn cột sống

Đây là thiết bị y tế rất quen thuộc trong lĩnh vực y khoa. Sản phẩm có tính năng hoạt động như một chiếc đai kéo giãn cột sống nhưng được cải tiến thêm nhiều tính năng hiện đại hơn. Công dụng chính là giải phóng áp lực đĩa đệm, nắn chỉnh lại vị trí của các đĩa đệm và đốt sống về vị trí ban đầu.

Ngoài ra, sản phẩm cũng đem lại tác dụng tốt trong việc giải phóng sự chèn ép của tủy sống, dây chằng, dây thần kinh và làm mềm cơ. Giúp hạn chế được sự đau nhức do thoát vị đĩa đệm gây ra. Người bệnh có thể sinh hoạt, vận động bình thường. Sản phẩm phù hợp với những người mắc bệnh gai cột sống mức độ trung bình và mức độ nặng.

Gối kê chữa thoát vị đĩa đệm cột sống

Gối kê là dụng cụ chữa thoát vị đĩa đệm có thiết kế khá đơn giản nhưng  có thể đem lại tác dụng tốt trong việc cải thiện chất lượng giấc ngủ của người bệnh. Sản phẩm giúp điều chỉnh là tư thế của cột sống, cố định các vị trí đĩa đệm, đốt sống bị lệch lạc giúp kiểm soát triệu chứng bệnh hiệu quả.

Sản phẩm cũng giúp hỗ trợ giảm căng cứng cột sống, giải phóng sự chèn ép tủy sống, dây thần kinh, bó cơ. Nhờ vậy người bệnh sẽ cảm thấy dễ chịu, thoải mái hơn trong việc vận động, sinh hoạt thường ngày.

Tuy nhiên, sản phẩm này chỉ có tác dụng hỗ trợ chữa bệnh, cải thiện triệu chứng bệnh tạm thời. Không điều trị dứt điểm được căn nguyên của bệnh.

Ghế chữa thoát vị đĩa đệm

Ghế dành cho người mắc bệnh thoát vị đĩa đệm là dụng cụ chữa thoát vị đĩa đệm rất thông dụng trong phương pháp điều trị bằng vật lý trị liệu. Thiết bị được sản xuất nhằm mục đích duy trì tư thế ngồi khoa học cho người bệnh, từ đó có thể nắn chỉnh lại đường cong sinh lý đồng thời đẩy các đốt sống và đĩa đệm trở về vị trí đúng.

Ngoài ra, ghế dành cho người mắc bệnh thoát vị đĩa đệm cũng đem đến tác dụng tích cực trong việc khắc phục tính trạng đau mỏi cổ vai gáy và hạn chế nguy cơ mắc các bệnh cột sống thắt lưng.

Con lăn chữa bệnh thoát vị đĩa đệm

Con lăn là sản phẩm được thiết kế khá nhỏ gọn trong các loại dụng cụ chữa thoát vị đĩa đệm hiện nay. Công dụng chính là kích thích quá trình tuần hoàn máu, hỗ trợ làm chậm sự lão hóa đĩa đệm, giảm đau nhức xương khớp và giảm áp lực cho cột sống thông qua việc tác động lên các huyệt đạo phản chiếu đến cột sống, xương khớp.

Con lăn chữa bệnh thoát vị đĩa đệm
Con lăn chữa bệnh thoát vị đĩa đệm

Dụng cụ này cũng đem lại tác dụng tốt trong việc nắn chỉnh tư thế của đốt sống, dịch chuyển đĩa đệm về vị trí ban đầu. Đồng thời có thể kéo giãn cột sống và giảm đau xương khớp hiệu quả.

Tuy nhiên khi sử dụng sản phẩm này mọi người phải tác dụng lực đúng cách với lực day ấn phù hợp để tránh gây tổn thương cho mô mềm và gây ra các tác động tiêu cực cho sức khỏe.

Giường massage

Giường massage là thiết bị tác động lực lên hầu hết các vị trí bị đau nhức trên cơ thể. Điều này sẽ giúp giảm áp lực cột sống, làm giãn cơ, giải tỏa áp lực cho thần kinh, tủy sống. Nhờ vậy người bệnh sẽ cảm thấy thoải mái, dễ chịu hơn. Thế nhưng giá thành của sản phẩm này khá đắt đỏ, không phải ai cũng có đủ điều kiện để sử dụng.

Trên đây là một số thông tin về dụng cụ chữa thoát vị đĩa đệm đang được sử dụng phổ biến hiện nay. Hy vọng đã giúp người bệnh lựa chọn được cho mình dòng sản phẩm phù hợp. Chúc sức khỏe!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *