Đau lưng mỏi gối là bệnh gì? Chẩn đoán và thuốc điều trị hiệu quả

Đau lưng mỏi gối là triệu chứng xuất hiện ở bất kỳ đối tượng nào gây ảnh hưởng đến khả năng đi lại và cuộc sống thường ngày của người bệnh. Đau lưng mỏi gối là bệnh gì? Điều trị như thế nào để mang lại hiệu quả? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn những thông tin chi tiết nhất!

Đau lưng mỏi gối là bệnh gì?

Đau lưng kèm theo mỏi gối là tình trạng phần lưng và đầu gối gặp tình trạng tê bì, nhức mỏi khó chịu. Bệnh đau lưng mỏi gối có thể xuất hiện ở bất kỳ đối tượng và độ tuổi nào. Tuy nhiên, những người già thường có tỷ lệ mắc bệnh cao hơn do hệ thống xương khớp suy yếu, lão hóa và dễ gặp phải các bệnh về xương khớp. Đây có thể là dấu hiệu của những căn bệnh như:

Đau lưng mỏi gối do các bệnh cột sống

Những bệnh về cột sống như: Thoát vị đĩa đệm, gai cột sống, thoái hóa cột sống sẽ khiến phần lưng, gối của người bệnh bị tê bì và nhức mỏi. Những bệnh về cột sống thường bắt đầu với những cơn đau, mỏi âm ỉ và tăng dần theo thời gian khiến người bệnh mệt mỏi, đau đớn và khó khăn trong việc đi lại.

Đau lưng mỏi gối

Bệnh đau lưng mỏi gối do loãng xương

Chế độ ăn uống thiếu canxi, ít khi tiếp xúc với ánh nắng mắt trời, phụ nữ sinh nở nhiều lần khiến lượng canxi trong xương giảm đáng kể dẫn đến tình trạng loãng xương. Loãng xương sẽ khiến xương yếu hơn và dễ gặp những cơn đau nhức mỏi thường xuyên.

Bệnh đau thần kinh tọa

Dây thần kinh tọa nằm dọc theo các đốt sống kéo dài đến tứ chi có nhiệm vụ đảm bảo các cử động di chuyển của cơ thể được linh hoạt và dễ dàng. Chính vì vậy, dây thần kinh tọa thường là nơi dễ bị tổn thương nhất. Ban đầu, những cơn đau xuất hiện ở vùng thắt lưng rồi dần lan xuống hông và chân. Nghiêm trọng hơn, bệnh đau thần kinh tọa có thể biến chứng thành các bệnh nguy hiểm như: Teo chân tay, bại liệt,…

Khối u cột sống

Tình trạng bệnh này tuy hiếm gặp nhưng lại mang đến những nguy hiểm khó lường. Phần khối u cột sống phát triển theo thời gian sẽ gây chèn ép dây thần kinh cột sống, thay đổi cấu trúc cột sống dẫn đến tình trạng đau lưng mỏi gối.

Hẹp cột sống

Hẹp cột sống là bệnh thường gặp ở những người lớn tuổi, gây tổn thương dây thần kinh tọa và dây thần kinh hông. Bệnh hẹp cột sống sẽ gây ra những cơn đau âm ỉ, dai dẳng kéo dài gây ảnh hưởng đến khả năng cử động và di chuyển của người bệnh.

Các bệnh lý toàn thân

Những bệnh lý như: Cảm cúm, sốt rét, táo bón, trĩ, tim mạch, phụ nữ trước và sau thời kỳ sinh sản cũng có thể xuất hiện tình trạng đau lưng mỏi gối.

Đau lưng mỏi gối do bệnh thận

Có nhiều trường hợp, bệnh thận sẽ đi kèm với các cơn đau lưng mỏi gối. Nhiều người bệnh nhầm lẫn bệnh thận với các bệnh về xương khớp.Tuy nhiên, ngoài những cơn đau lưng mỏi gối, người bị bệnh thận có thể gặp phải những cơn đau thắt vùng hông, bụng dưới, cơn đau âm ỉ nhiều ngày khiến người bệnh khó chịu.

Đau lưng mỏi gối do bệnh thận

Phương pháp chẩn đoán bệnh đau lưng mỏi gối

Để chẩn đoán chính xác bệnh đau lưng mỏi gối do bệnh lý nào gây nên, người bệnh cần thực hiện những phương pháp như:

  • Chẩn đoán lâm sàng: Khi xuất hiện những cơn đau lưng, tê mỏi gối, người bệnh cần đến khám các cơ sở y tế uy tín. Chuyên gia sẽ thực hiện kiểm tra các phản xạ như ngồi xuống, đứng lên và đưa ra chẩn đoán đầu tiên về tình trạng bệnh.
  • Thăm dò cận lâm sàng: Chụp X – Quang, chụp cắt lớp vi tính  (CT), chụp cộng hưởng từ (MRI), …
  • Xét nghiệm chuyên sâu: Tìm phản ứng viêm, chọc não tủy, đo điện cơ,…

Thuốc trị đau lưng mỏi gối

Hiện nay, những loại thuốc đẩy lùi những cơn đau nhức lưng mỏi gối gồm có:

Thuốc tây

Các loại thuốc bao gồm: Thuốc giảm đau (Efferalgan, Paracetamol,..), thuốc giãn cơ (Decontractyl, Diazepam, Myonal,…), thuốc kháng viêm (Ibuprofen,Profenid,Voltaren,…)…Những loại thuốc này có tác dụng giảm đau nhanh chóng, tuy nhiên người bệnh không nên lạm dụng tránh hiện tượng nhờn thuốc, ảnh hưởng đến chức năng của dạ dày, gan và thận.

Điều trị bằng bài thuốc cổ truyền An Cốt Nam

Bài thuốc cổ truyền An Cốt Nam là sản phẩm được nghiên cứu và phát triển bởi các Phòng chẩn trị YHCT Tâm Minh Đường. Bài thuốc An Cốt Nam được làm từ nguyên liệu từ thiên nhiên, mang lại hiệu quả giảm tình trạng đau lưng mỏi gối nhanh chóng, an toàn với sức khỏe. Bài thuốc An Cốt Nam bao gồm 3 loại chính:

Thuốc uống: Bao gồm các thảo dược tự nhiên: Bí Kỳ Nam, Thiên Niên Kiện, Sâm Ngọc Linh,…Bài thuốc ở dạng cao, dễ dàng thấu vào thành vì dạ dày, đem lại hiệu quả tối ưu nhất. Sản phẩm an toàn, không gây tác dụng phụ, phù nề tích nước trên cơ thể.

Cao dán: Cao dán được sử dụng nhằm giảm đau, tăng cường tuần hoàn máu ngay vùng bị đau, mỏi. Thành phần của cao dán An Cốt Nam bao gồm: Quế chi, Đại hồi, Địa Liền,…

Điều trị bằng bài thuốc cổ truyền An Cốt Nam

Vật lý trị liệu: Quy trình vật lý trị liệu An Cốt Nam bao gồm: Xông hơi ngải, châm cứu, xoa bóp bấm huyệt, kéo giãn cột sống, Phương pháp này giúp xương khớp hoạt động linh hoạt hơn, giảm tình trạng cơ cứng khớp, tê bì tay chân.

Ưu điểm của bài thuốc An Cốt Nam

  • Hiệu quả rõ rệt, nhanh chóng: Khảo sát cho thấy 25% người bị thoát vị đĩa đệm khỏi sau 1 liệu trình, 60% bệnh nhân giảm từ 80% – 90% tình trạng bệnh, 85% người bệnh được điều trị dứt hẳn mọi cơn đau lưng mỏi gối.
  • Nguyên liệu được làm từ thảo dược thiên nhiên giúp cải thiện sức khỏe người bệnh mà không gây ảnh hưởng đến các cơ quan khác.
  • Thuốc được đun sắc trong thời gian dài, không chứa tân dược.
  • Được phân phối bởi nhà thuốc Đông Y uy tín.
  • Tăng cường tuần hoàn máu đến tứ chi, kích thích cơ thể sản sinh endorphin giảm đau hiệu quả.
  • Cung cấp dưỡng chất cần thiết giúp phục hồi sụn khớp.

Đau lưng mỏi gối là tình trạng thường gặp ở bất kỳ đối tượng nào, đặc biệt là người già và người thường xuyên phải vận động, mang vác nặng nhọc. Tuy nhiên, đau lưng mỏi gối cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo những bệnh nguy hiểm, vì vậy người bệnh không nên chủ quan, cần tiến hành kiểm tra, thăm khám và chữa trị kịp thời.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *